ส่อง "Nikola Badger" กระบะไฟฟ้า

ชาร์จครั้งเดียว วิ่งได้เกือบ 1,000 กิโล!

ที่มาของข่าว  :  https://www.sanook.com/auto/74259/ 

กลายเป็นที่สนใจทันทีเมื่อ Nikola Motor Company บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฮบริดสัญชาติอเมริกัน ออกมาประกาศเตรียมเปิดตัวรถที่สามารถวิ่งระยะทาง   ได้ไกลถึง 965 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเพียงแค่ครั้งเดียวในชื่อ Nikola Badger

 

จากการเปิดเผยของ Nikola Motor ได้เผยแนวคิดใหม่สำหรับ Nikola Badger รถกระบะพลังงานไฟฟ้าที่จะมาพร้อมกับ ระบบไฮบริดไฟฟ้า และระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (FCEV) รวมเข้าด้วยกัน ซึ่งแน่นอนด้วยการทำงานร่วมกันของทั้งสองระบบจะทำให้รถยนต์สามารถทำระยะวิ่งได้มากขึ้น

โดยค่ายดังยืนยันว่า ในระบบไฮบริดไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่เป็นตัวขับเคลื่อนจะสามารถวิ่งได้ระยะทาง 483 กิโลเมตร บวกกับ ระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน จะได้ระยะทางอีก 483 กิโลเมตร ทำให้ Nikola Badger สามารถวิ่งทำระยะได้มากเกือบ 1,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ยังอ้างว่าเจ้ารถคันนี้จะสามารถสามารถทำอัตราเร่ง 0-97 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียงแค่ 2.9 วินาที ระบบการขับเคลื่อนจะเป็น 4 ล้อ แบตเตอรี่ 675 kW แรงบิดสูงสุด 1,330 นิวตันเมตร

อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญที่หลายคนมองก็คือความพร้อมของสถานีการเติมไฮโดรเจน ที่ในสหรัฐฯ ยังมีไม่มากพอรองรับบริการในทุกรัฐ ซึ่งทาง Nikola Motor เผยทางแก้ปัญหาว่ามีแผนที่จะสร้างสถานีเติมไฮโดรเจนกว่า 700 แห่ง ในอนาคต

 

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ Nikola Badger อย่างละเอียดจะมีการเปิดเผยแบบเต็มๆ ในงาน Nikola World 2020 ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งในเบื้่องต้นมันยังคงเป็นแนวคิดที่พร้อมจะผลักดันสู่การวางจำหน่าย และคาดว่าหากทำได้จริงมันจะเป็นคู่แข่งสำคัญของ Hummer, Rivian R1T และ Ford F-150 แน่นอน


Visitors: 108,048